Đà Nẵng hút 7 triệu lượt khách thời điểm kích cầu du lịch

Đăng ngày 20/08/2024

Trong 2 quý đầu năm 2024, Đà Nẵng thu hút gần 7 triệu lượt khách du lịch tới thăm thành phố này, trong số đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nước ngoài nhờ tổ chức các sự kiện, lễ hội về du lịch.

Theo cục trưởng Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng – ông Trần Văn Vũ, trong khoảng 7 tháng đầu năm các sự kiện tại thành phố diễn ra thường xuyên và liên tục để thúc đẩy mạnh quá trình quảng bá cho thị trường du lịch Đà Nẵng.. Chủ đề xuyên suốt các chương trình là “Enjoy Danang 2024 – Tận hưởng Đà Nẵng”, kèm theo đó là lễ hội pháo hoa quốc tế.. Tất cả thổi bùng lên mùa du lịch hoành tráng của thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, doanh thu các ngành liên quan như là lưu trú, bán vé, ăn uống đạt khoảng 15.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024. Tăng đến 23% so với cùng kỳ năm trước đó. Cụ thể, doanh thu lưu trí là 5.000 tỷ, doanh thu ăn uống là 10.000 tỷ đồng.

Phó giám đốc sở du lịch Đà Nẵng – bà Nguyễn Thị Hoài An cho hay, năm 2024 này thành phố Đà Nẵng phấn đấu đạt 8,5 triệu lượt khác du lịch. Với chỉ 7 tháng trôi qua mục tiêu này đã gần hoàn thành. Riêng mục tiêu khách quốc tế đã cán mốc tiêu chí đề ra.

Newtown Diamond Đà Nẵng

Đà Nẵng đang rất tích cực làm mới du lịch cho thành phố.

Theo bà nền tảng cho tốc độ tăng trưởng này đến từ chính sách thông minh của thành phố. Liên tục đa dạng hóa thị trường, làm mới sản phẩm giúp lượng khách quốc tế thích thú và đã đến Đà Nẵng nhiều hơn trước. Sự có mặt, quảng bá của những người nổi tiếng cũng giúp hình ảnh Đà Nẵng được phủ sóng đi nhiều nơi không chỉ Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Tuy khách đến từ Trung Quốc chưa kịp hồi phục sau thời điểm Covid 19 nhưng khách hàng đến từ các đất nước khác đang rất thích Đà Nẵng, nhất là khách hàng đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ.. 4 đất nước này chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn khách du lịch quốc tế đến với thành phố thời gian qua.

Để mở rộng thị trường và thu hút thêm nhiều nguồn khách du lịch khác như tại Úc, Nhật, các nước châu Âu và châu Mỹ thì Đà Nẵng cũng tổ chức famtrip, các hội chợ quảng bá du thị trường du lịch ở địa phương, mạnh dạn xúc tiến các đường bay trực tiếp đến thành phố, các chính sách ưu đãi cho khách du lịch, mùa cưới..

Tất cả các yếu tố trên mang đến dư địa lớn cho phát triển kinh tế và thị trường BĐS du lịch ở Đà Nẵng. Các dự án cũng vì thế mà được hưởng lợi. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến Newtown Diamond.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN