Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam xúc tiến giới thiệu du lịch tới Úc.

Đăng ngày 13/09/2024

Mới đây sở du lịch thành phố Đà Nẵng cho hay, 3 địa phương là Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đã tổ chức trương trình giới thiệu, quảng bá tại Australia và thành công tốt đẹp.

Theo đó tại sự kiện đã có sự tham gia của Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, đại diện các Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Hội đồng Kinh doanh Úc – Việt Nam, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Úc, Chính quyền thành phố Melbourne, Đại Sứ Quán Việt Nam ở Úc cùng với các đại biểu đại diện cho các hiệp hội, tổ chức du lịch tại Úc.

Xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam tới Úc.

Xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam tới Úc.

Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng – Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho hay: Sự kiện này đã đánh dấu bước đệm mới cho quá trình quảng bá, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Úc nói chung, đặc biệt là các địa phương Huế, Đà Nẵng, Hội An nói riêng tới thị trường khách du lịch tiềm năng ở Úc..  Chương trình cũng giới thiệu thêm thương hiệu: “Amazing Central Vietnam Heritage – Miền di sản diệu kỳ” đến với Australia.

Bà Hạnh khẳng định: “Lợi thế từ đường bay thẳng giữa Việt Nam và Úc đã được thiết lập thì miền trung Việt Nam hay cụ thể hơn là các địa phương như Đà Nẵng, Huế, Hội An đang dần được kỳ vọng trở thành điểm đến yêu thích của người dân Úc. Đặc biệt ở những khu vực này có lợi thế về thiên nhiên, cảnh quan, bãi biển đẹp và các sân golf đẳng cấp quốc tế”.

Cụ thể hơn thì thành phố Huế là cố đô của Việt Nam, có nhiều kiến trúc mang đậm nét văn hóa lưu giữ của ông cha để lại như là lăng tẩm, cung điện, đền chùa, thành quách. Đà Nẵng thì có nét hiện đại, trẻ trung, năng động với nhiều sự kiện, lễ hội, vui chơi phù hợp với những khách hàng thích sự mới mẻ, sôi động. Hội An có nét cổ kính pha lẫn lịch sử khi trước kia từng là cảng buôn bán sầm uất của các nước phương tây khi trao đổi hàng hóa với chế độ phong kiến của nước nhà, Quảng Nam nổi tiếng thế giới với đền tháp Mỹ Sơn và khu phố cổ Hội An và khu sinh quyển Cù Lao Chàm.

Ngay trong trương trình này, các bên đã xúc tiến trao đổi thông tin, tổ chức quảng bá, các hoạt động diễn ra liên tục như kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá, cung cấp các thông tin về sản phẩm du lịch, thông tin đường bay giữa các thành phố trọng điểm. Tọa đàm trao đổi tiềm năng tăng trưởng khách du lịch giữa Úc và Việt Nam..

Sau khi trương trình diễn ra thì đai diện du lịch 3 địa phương đã tổ chức chương trình Hành Trình Di Sản tại Hội thảo xúc tiến đầu tư – Du lịch thành phố Đà Nẵng tại Sydney để kết nối các tổ chức, công ty du lịch giữa các địa phương và Úc.

Theo các thông báo, thống kế của Sở Du Lịch Đà Nẵng thì Úc hiện là top 10 nước có nhiều khách du lịch đến miền Trung Việt Nam nhất. Cụ thể hơn trong nửa năm đầu 2024 đã có tổng cộng khoảng 150 ngàn lượt khách du lịch lưu trú tại Đà Nẵng, Huế, Hội An, chiếm khoảng 58% lượng khách du lịch Úc đến Việt Nam.

Du khách Úc tại Việt Nam.

Du khách Úc tại Việt Nam.

Cũng theo Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam, lượng khách du lịch nước ngoài và Úc quan tâm nhiều đến đất nước chúng ta như vậy do thời gian vừa rồi, nhiều địa điểm tại Việt Nam được các giải thưởng quốc tế uy tín vinh danh, đánh giá là một trong số những điểm đến an toàn và hấp dẫn toàn cầu, quá đó khẳng định được chất lượng và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

Mục tiêu của chúng ta trong năm 2024 là đạt mức 18 triệu khách du lịch quốc tế, và Úc sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng để du lịch Việt Nam đạt được thành tích này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN